CHXHCN VIỆT NAM

Lấy Code

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    MẤY GIỜ RỒI NHỈ

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Tuân Đạo

    NƠI HỘI TỤ NHỮNG TRI THỨC NHÂN LOẠI - NƠI RỘNG MỞ NHỮNG CHÂN TRỜI TƯƠNG LAI

    ngu van 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Xuân Luận
    Ngày gửi: 22h:57' 06-11-2013
    Dung lượng: 467.5 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    Bộ Giáo án soạn theo sách chuẩn kiến thức kỹ năng đã giảm tải

    Tiết 1 Ngày soạn :
    Hướng dẫn đọc thêm
    Văn bản
    con rồng cháu tiên.
    (Truyền thuyết).
    I. MỨC ĐỘ ĐẠT.
    - Có hiểu biết bước đầu về thể loại truyền thuyết
    - Hiểu được quan niệm của người Việt cổ về nòi giống dân tộc qua truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên.
    - Hiểu được những nét chính về nghệ thuật của truyện.
    II. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG.
    1. Kiến thức
    - Khái niệm thể loại truyền thuyết.
    - Nhân vật, sự kiện, cốt truyện trong tác phẩm thuộc thể loại truyền thuyết giai đoạn đầu.
    - Bóng dáng lịch sử thời kỳ dựng nước của dân tộc ta trong một tác phẩm văn học dân gian thời kỳ dựng nước.
    2. Kỹ năng:
    - Đọc diễn cảm văn bản truyền thuyết
    - Nhận ra những sự việc chính của truyện.
    - Nhận ra một số chi tiết tưởng tượng kỳ ảo tiêu biểu trong truyện.
    * CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC
    -KNS: giao tiếp
    -KN tư duy
    -KN tự nhận thức

    3.Thái độ:
    Bồi dưỡng học sinh lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết.
    4. Tư tưởng Hồ Chí Minh
    - Bác luôn đề cao truyền thống đoàn kết giữa các dân tộc anh em và niềm tự hào về nguồn gốc con Rồng cháu Tiên.( Liên hệ)

    III. CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên: + Soạn bài
    + Đọc sách giáo viên và sách bài soạn.
    + Sưu tầm tranh ảnh liên quan đến bài học.
    - Phương pháp: giảng bình, vấn đáp, nêu vấn đề,
    - Kỹ thuật: động não, sơ đồ tư duy.
    2. Học sinh: + Soạn bài
    + Sưu tầm những bức tranh đẹp, kì ảo về về lạc Long Quân và Âu cơ cùng 100 người con chia tay lên rừng xuống biển.
    + Sưu tầm tranh ảnh về Đền Hùng hoặc vùng đất Phong Châu.
    IV. CÁC BƯỚC LÊN LỚP
    1. Ôn định tổ chức :
    2. Kiểm tra bài cũ:
    Kiểm tra việc chuẩn bị sách vở và dụng cụ học tập bộ môn.
    3. Bài mới:
    Hoạt động 1: Khởi động
    Ngay từ những ngày đầu tiên cắp sách đến trường chúng ta đều được học và ghi nhớ câu ca dao:
    Bầu ơi thương lấy bí cùng
    Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn
    Nhắc đến giống nòi mỗi người Việt Nam của mình đều rất tự hào về nguồn gốc cao quí của mình - nguồn gốc Tiên, Rồng, con Lạc cháu Hồng. Vậy tại sao muôn triệu người Việt Nam từ miền ngược đến miền xuôi, từ miền biển đến rừng núi lại cùng có chung một nguồn gốc như vậy. Truyền thuyết Con Rồng, cháu Tiên mà chúng ta tìm hiểu hôm nay sẽ giúp các em hiểu rõ về điều đó.

    Hoạt động của Gv – Hs
    HĐ2:Tìm hiểu chung về văn bản
    - GV hướng dẫn cách đọc- đọc mẫu- gọi HS đọc.
    - Nhận xét cách đọc của HS
    - Hãy kể tóm tắt truyện từ 5-7 câu?
    ? Theo em trruyện có thể chia làm mấy phần? Nội dung của từng phần?







    - Đọc kĩ phần chú thích * và nêu hiểu biết của em về truyền thuyết?
    ? Em hãy giải nghĩa các từ: ngư tinh, mộc tinh, hồ tinh và tập quán?




    HĐ3: Tìm hiểu văn bản
    * Gọi HS đọc đoạn 1
    ? LLQ và Âu cơ được giới thiệu như thế nào? (Nguồn gốc, hình dáng, tài năng)
    ? Tại sao tác giả dân gian không tưởng tượng LLQ và
     
    Gửi ý kiến

    XEM TRUYỀN HÌNH

    XEM BẢN ĐỒ